0906 531 886 hoặc 0967 230 111 info@w3c.vn

5 bước quan trọng khi lập kế hoạch seo

Như chúng ta đã biết trong seo quan trọng nhất chính là lập kế hoạch. Kế hoạch càng chỉnh chu, càng chi tiết thì từ khóa bạn làm seo sẽ được thực hiện một các dễ dàng hơn tránh lãng phí hoặc gặp các rủi ro không đáng có trong quá trình seo một website. Bài viết dưới đây của w3c xin chia sẻ với các bạn 5 bước cơ bản và khá quan trọng trong khi lập kế hoạch seo.

  1. Nghiên cứu khách hàng và từ khóa
  2. Cách lựa chọn từ khóa để làm seo
  3. Tối ưu hóa chuyển đổi Landing Page
  4. Luôn bám sát kế hoạch đặt ra
  5. Cần loại bỏ những từ khóa nếu không đi đúng hướng

5-buoc-quan-trong-khi-lap-tu-khoa-trong-seo5 bước quan trọng trong khi lập kế hoạch từ khóa trong seo

Xem thêm:

Nghiên cứu khách hàng gắn liền với việc nghiên cứu từ khóa:

Các từ khóa được khách hàng lựa chọn thường là những từ khóa có lượng search cao và họ sẽ liệt kê nó vào danh sách những từ khóa cần seo. Nết là một seoer thông thường khi không am hiểu khách hàng và không biết cách nghiên cứu, tính toán từ khóa và hầu như sẽ lựa chọn các từ khóa mang tính chất máy móc, dập khuôn và các từ khóa đó không hiệu quả trong quá trình làm seo. Lời khuyên của chúng tôi đưa ra ở đây là gì? Hãy tập trung nghiên cứu hành vi của khách hàng tìm kiếm, hãy đặt mình vào vai trò của người dùng, người tim kiếm để thực sự biết họ cần những gì thay vì nghiên cứu từ khóa, chính việc làm máy móc và học theo đối thủ vô tình đẩy các từ khóa cần seo lên thành từ khóa hot nhưng trên thực tế lợi nhuận mà từ khóa đó mang lại là không cao.

keyword-landingpage-mapping.jpg1330630582Cách lựa chọn từ khóa landing page để tăng giá trị chuyển đổi

Cách lựa chọn từ khóa để làm seo

Vậy chọn từ khóa để làm seo như thế nào là đúng, là hướng đến khách hàng?

Sau khi đã nghiên cứu để có hiểu biết tổng thể sản phẩm, khách hàng và lĩnh vực mình làm sẽ hướng đến những khác hàng như thế nào thì việc tiếp theo là lên danh sách những từ khóa để lập kế hoạch SEO. Vậy những từ khóa nào lựa chọn và từ khóa nào không? Theo kinh nghiệm của các kỹ thuật của w3c thì cách lựa chọn từ khóa dựa trên 3 yếu tố cơ bản.

  •  Lượt search/tháng (thành phần không thể thiếu)
  •  Hành vi đằng sau từ khóa: Ví dụ người dùng search từ khóa “cửa gỗ” hoặc “nội thất” thì hành vi không rõ ràng có thể là tìm hiểu, xem giá, lựa chọn mẫu… nhưng nếu search “mua cửa gỗ lim” hoặc, “mua nội thất phòng ngủ” thì nhiều khả năng họ sẽ mua hàng. Vấn đề ở đây là phải biết phân nhóm, chia bộ key thành các nhóm khác nhau để thiết kế nội dung cho hiệu quả.
  • Độ khó của từ khóa: Đây là mấu chốt để biết bạn có thành công trong một chiến dịch seo của mình hay không. Bạn có một kế hoạch SEO đẹp lung linh sẽ chỉ là vô dụng nếu bạn không đủ khả năng SEO hay đưa các từ khóa của mình lên top. Vậy phương hướng đưa ra ở đây là gì và cần thực hiện như thế nào để hoàn thiện kế hoạch? Hãy cùng nghiên cứu bước tiếp theo nhé.

Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi tại landing page

Landing Page ( trang đích hay trang mục tiêu) trên website của bạn khi người dùng click vào kết quả tìm kiếm hiển thị trên google. Cung cấp thông tin, dẫn dắt người tìm kiếm hướng tới thông tin mà họ muốn quảng bá.
Khách hàng truy cập website của bạn thông qua keywords, với mỗi dạng keywords khác nhau mong muốn và nhu cầu cũng rất khác nhau. Nhiệm vụ đối với mỗi SEOer là hiểu được khách đang muốn gì và trông đợi điều gì ở kết quả họ tìm thấy (website của bạn)

toi-uu-hoa-chuyen-doi-landing-pageTối ưu hóa chuyển đổi tại landing page

Như các bạn đã biết, mình có đề cập đến vấn đề chia bộ nhóm keywords thành 3 nhóm khác nhau, gồm keywords chính, keywords chuyển đổi, keywords liên quan mục đích khi các bạn thiết kế nội dung để có hệ thống hơn và điều hướng tốt hơn trong website.

Luôn bám sát hoạch đã đặt ra:

Khi đã lên kế hoạch seo từ khóa cho website thì bạn cần bám sát nội dung, chiến lược và chiến thuật đã đặt ra. Hãy bỏ thời gian nghiên cứu thật kỹ kế hoạch của mình và làm mộ cách kiên định bởi môi trường Seo luôn khắc nghiệt trong thời điểm hiện tại và tương lai chỉ như vậy bạn mới có thể chiến thắng.

Cần loại bỏ những từ khóa nếu không đi đúng hướng

Một SEOer dù giỏi đến đâu thì cũng không thể đảm bảo dự đoán của mình luôn là chính xác và hoàn toàn hiệu quả các Keywords trong kế hoạch SEO của mình. Chính vì vậy sau một thời gian vật lộn với chiến dịch Seo bạn cần nhìn lại thực tế và loại bỏ những keywords không mang lại hiệu quả. Keywords không mang lại hiệu quả cho toàn bộ chiến dịch và gây lãng phí thời gian công sức. Những key liệt vào danh sách như:

  •  Lên top nhưng không mang lại đơn hàng.
  • Quá khó để lên top.
  • Landing page không đúng với nhu cầu khách hàng.

Với việc bỏ đi những từ khóa này giúp bạn dành thêm nguồn lực để dành chiến thắng với những từ khóa khác trong kế hoạch seo của chính mình.

Lời kết

Lựa chọn landing pages và nội dung trên landing pages thông minh, đúng với nhu cầu và mục tiêu của khách hàng cũng như website. Bạn sẽ nhận được tỉ lệ chuyển đổi đáng kể cũng như nâng cao giá trị thương hiệu, thỏa mãn nhu cầu tìm kiếm của người dùng. Mà người dùng chính là đối tượng Search Engine hướng tới khi thay đổi và nghiên cứu thuật toán.

từ khóa tìm kiếm trên Google

lập kế hoạch seo

các bước lập kế hoạch seo

cách lập kế hoạch seo

lập bảng kế hoạch seo

kế hoạch seo

5 bước quan trọng khi lập kế hoạch seo
4 (80%) 2 votes

Comments

comments

Author Info

w3c

Nếu bạn thấy bài viết hay và có ý nghĩa, hãy để lại những comment để giúp chúng tôi ngày càng phát triển

No Comments

Post a Comment

dịch vụ seo tổng thể

Dịch Vụ Seo Audit

Dịch Vụ Seo Tại Hà Nội

Dịch Vụ Thiết Kế Website

Dịch Vụ Viết Bài Cho Website

Chuẩn SEO là gì

Học SEO từ khóa

Tool SEO web

Cách SEO web hiệu quả

dịch vụ seo doanh nghiệp