0906 531 886 hoặc 0967 230 111 info@w3c.vn

Cách xây dựng backlink chất lượng toàn tập

Backlink là liên kết quay trở lại website của mình từ liên kết một website khác. Dưới đây là một số tổng hợp một cách hệ thống kiến thức tốt nhất về backlink, cách xây dựng hệ thống backlink cho quá trình seo một website của bạn. Một backlink thông thường được tạo bởi 2 phần chính:

  • Anchor Text: Là phần hiển thị của liên kết trên trang web
  • URL: Là địa chỉ của trang đích (hay còn gọi là Landing Page) Khi bấm vào Anchor text bạn sẽ di chuyển về trang này.
  1. Vậy Backlink là gì? Backlink để làm gì?
  2. Một số dạng backlink cơ bản
  3. các tiêu chí đánh giá backlink chất lượng
  4. Kỹ thuật tạo backlink tự nhiên

backlink-la-gibacklink là gì, tiêu chí đánh giá của một backlink chất lượng

Backlink là gì? Backlink để làm gì?

Backlink Trên một trang web có các liên kết từ các bài viết khác (bài viết liên quan) trỏ về được gọi là Inbound Link (link Internal links hay link nội bộ) . Các liên kết đi ra khỏi trang web được gọi là Outbouind Link (External links) Liên kết 2 chiều giữa các website gần đây bị lạm dụng để tăng chất lượng nên google đã bỏ tính năng này chính vì vậy để tăng điểm chất lượng chỉ nên sử dụng liên kết một chiều.  Sử dụng backlink một cách cẩn thận sẽ giúp cho website tránh được các thuật toán của google trong những đợt càn quét.

bài viết tham khảo:

Cách thoát khỏi thuật toán PenGuin

Cách sử dụng diễn đàn để seo

Kĩ thuật seo cho website mới

Một số dạng backlink cơ bản là:

  • Backlink profile
  • Backlink nội dung
  • Backlink chữ ký
  • Backlink comment
  • Backlink inbox

BACKLINK CHẤT LƯỢNG LÀ GÌ? CÁC TIÊU CHÍ CỦA MỘT BACKLINK CHẤT LƯỢNG

Backlink chất lượng trong thời gian gần đây được khá nhiều trung tâm đào tạo seo hay các seoer nói đến nhưng thực tế nó không rõ ràng và theo quan điểm của chúng tôi, những kĩ thuật seo của w3c thì backlink chất lượng là một back link tự nhiên nó tốt, liên quan đến người sử dụng và có những lượt click từ phía người dùng.

backlink-chat-luongbacklink chất lượng là gì?

các tiêu chí đánh giá backlink chất lượng:

  • backlink trong nội dung bài viết.
  • Backlink trong bài viết có nội dung liên quan.
  • backlink của website, bài viết có nhiều link trỏ về.
  • backlink dofollow.
  • backlink từ website, page có nhiều lượt truy cập.

Trong quá trình làm seo thì backlink là một trong những điều không thể thiếu để đưa từ khóa lên top, vậy cách tạo backlink tự nhiên khi làm seo như thế nào? backlink không những chất lượng còn tự nhiên thêm vào đó còn có những liên kết thật tốt nhằm liên kết website của bạn một cách hoàn hảo, vậy các tạo backlink tự nhiên như thế nào? Làm sao để có được những backlink tự nhiên cho website của mình. Dưới đây là một số review của kĩ thuật w3c giúp bạn có cách nhìn tổng quan nhất về cách tạo backlink tư nhiên cho seo nhé.

cach-tao-backlink-tu-nhien-khi-lam-seocách tạo backlink tự nhiên khi làm seo

Không hẳn như vậy, nhiều người cho rằng phải spin content để có được sự tự nhiên hoặc chia sẻ mỗi nơi 1 khác nhau hoặc chăm chỉ đi viết bài giới thiệu trên hàng loạt trang khác … sẽ rất là đau đầu !!!

Kỹ thuật tạo backlink tự nhiên

  •  Viết 1 hoặc nhiều bài viết hay sản phẩm hướng đến người dùng, có sử dụng theo 1 cách onpage chuẩn, có hình ảnh đã tối ưu.
  • Chia sẻ bài viết rộng rãi thông qua MXH như: twiter, facebook, pinterest…
  • Tạo 1 vài bài viết trên 1 vài site vệ tinh, hoặc blog, sử dụng hình ảnh của bài viết chính, chú ý không trỏ anchortext về bài viết chính.
  • SEO cho bài viết đó một cách thông thường nhất với từ khóa là các anchortext cần SEO. Với một số trang ta vẫn thấy trang đích có dạng NO TEXT nhưng từ khóa vẫn có thể lên top? Đây thực tế là một trong những phương pháp seo thương hiệu nếu nó được kết hợp với phương pháp seo truyền thống cho bài viết chính như vậy từ khóa sẽ có sức mạnh tuyệt đối hơn.

– Ưu điểm của phương pháp này : từ khóa lên bền vững, tránh được tất cả thuật toán của google, ẩn dấu được backlink khi bị đối thủ dòm ngó.
– Nhược điểm : Từ khóa lâu lên hơn vì cần thời gian, vì tất cả các bài viết chỉ dùng 1 hình ảnh của web chính nên web chính sẽ tốn băng thông khá nhiều, đòi hỏi khả năng onpage tốt.

Kết luận : Kỹ thuật này đòi hỏi nhiều thời gian và công sức nên chỉ phù hợp với các từ khóa mức trung bình trở lên, các từ khóa dễ không nên áp dụng vì không phù hợp. Ngoài ra cũng tùy từng loại hình kinh doanh mà áp dụng chứ không nên cứ phải rập khuôn theo người khác.

Nguồn: Search EngineLand

Author Info

admin

Nếu bạn thấy bài viết hay và có ý nghĩa, hãy để lại những comment để giúp chúng tôi ngày càng phát triển

No Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *