0906 531 886 hoặc 0967 230 111 info@w3c.vn
huong-dan-cai-dat-google-tag-manager

Hướng dẫn sử dụng Google Tag Manager

Như các bạn đã biết thì tagmanager là một trong những công cụ tuyệt vời không thể thiếu cho người làm marketing nói chung và làm Digital nói riêng. Tuy tagmanager phổ biến với tất cả mọi người nhưng đối với SEOER thì đây là một công cụ khá mới mẻ bởi nhiệm vụ của các Seoer thường quan tâm đến vị trí kết quả, thứ hạng của các trang web trên công cụ tìm kiếm của Google mà nhiều khi lại bỏ qua mục tiêu chính của các website là cung cấp thông tin hữu ích cho người sử dụng và tạo ra những trải nghiệm của người dùng trên website.

Để không mất thời gian nhiều của mọi người thì trong bài viết này W3C sẽ chia sẻ một chút về Google Tag Manager là gì (GTM) những lợi ích mà GTM đem lại khi sử dụng và cách cài đặt GTM vào chiến dịch để tối ưu hóa cho website của bạn.

Trong bài viết này, SEODO sẽ giải thích kỹ hơn về Google Tag Manager là gì? những lợi ích mà GTM đem lại và cách sử dụng GTM vào các chiến dịch Digital Marketing của bạn.

Google Tag Manager là gì?

Google Tag Manager là một công cụ thứ 3 của Google cho phép bạn dễ dàng cập nhật, thiết lập nhằm mục đích quản lý các thẻ trên website. Mình sẽ đưa ra ví dụ thế này cho bạn hiểu.

Trước đây, trong 1 công ty khi bộ phận marketing muốn cài đặt một số đoạn mã lên website như: Google Remarketing, Facebook Ads hay Google Analytics chẳng hạn họ sẽ phải đề xuất ý kiến lên bộ phận IT và thường sau 1 thời gian đoạn mã đó mới được triển khai vào website. Chính vì vậy thời gian sẽ không được tận dụng. Thay vì đó chỉ cần với Google Tagmanager bạn có thể cập nhật các đoạn mã đó mà không cần can thiệp vào hệ thống code của website, nói cách khách thì GTM như một bảng điều khiển giúp cho marketing chủ động hoàn thành những công việc của mình một cách nhanh chóng.

Có thể nói chỉ với Google Tag Manager, bạn sẽ cài và quản lý tất cả các thẻ, các đoạn mã bạn cần sử dụng trong website mà không cần động và sử dụng đến mã nguồn, điều này sẽ giảm rủi ro với website nhất là đối với anh em không phải lập trình viên.

Mình gặp một số câu hỏi của các bạn dạng như: tôi không dùng GTM cho website có được không?

Theo mình là hoàn toàn được nhưng mình khuyên các bạn nên dùng GTM, bạn thử tưởng tượng rằng bạn có thể nhìn thấy thao tác của khách hàng, người dùng sử dụng trên website của bạn, cuộn chuột, xem trang nào cần thiết nhất hay khách hàng truy cập những trang họ thấy là hiệu quả, còn hơn thế nữa bạn có thể đo được dữ liệu người dùng khi họ điền form hay gọi cho bạn…. bạn sẽ thấy mình phải tối ưu, thay đổi website của mình để phù hợp với người dùng hơn thì bạn sẽ thấy thế nào?

Tại sao ta nên sử dụng GTM

Việc hết sức đơn giản để giải thích cho điều này chính là GTM mang đến cho bạn những số liệu, những chức năng mà các công cụ khác không hề có ngoài ra bạn còn có thể theo dõi hiệu quả các chiến dịch Marketing của bạn một cách hiệu quả.

google-tag-manager-la-gi

Thay vì bạn sử dụng nhiều đoạn mã của bạn cài lên website sẽ làm chậm website của bạn thì bạn chỉ cần cài các đoạn mã đó lên Google Tag Manager (GTM) là bạn có thể theo dõi hành vi người dùng mà không hề làm chậm website vậy còn gì vui hơn nữa ^^

thôi bắt tay vào nhé, mình sẽ hướng dẫn các bạn luôn để không làm mất thời gian của các bạn.

Hướng dẫn sử dụng Google Tag Manager

Để bắt đầu triển khai và cài đặt Google Tag Manager, bạn phải truy cập vào link: https://tagmanager.google.com và đăng ký tài khoản Google Tag Manager, nếu bạn đã có tài khoản Google Tag Manager thì bạn có thể đăng nhập ngay.

Lưu ý: GTM có 2 loại là GTM dành cho website và ứng dụng, trong bài viết này mình sẽ chỉ nói về GTM dành cho website

Bước 1: Bạn bấm vào tạo tài khoản để bắt đầu tạo tài khoản GTM:

Bước 2: Bạn điền tên tài khoản và chọn đúng quốc gia Việt Nam. Ở phần thiết lập vùng chứa, bạn điền website vào (website không chứa http:// hay https://), chọn nơi sử dụng vùng chứa là web.

tao-tai-khoan-google-gtm

Bước 3: Sau đó Google Tag Manager sẽ gửi cho bạn 2 đoạn mã và có hướng dẫn cụ thể từng đoạn mã đó, bạn có thể tự cài đặt vào website của mình hoặc nhờ IT họ cài cho cái là xong thôi nếu không có thể inbox cho mình, mình sẽ hỗ trợ bạn.

doan-ma-cai-dat-google-tagmanager

Bước 4: Gắn mã GTM xong thông thường bạn sẽ phải bấm nút gửi để GTM cập nhật cho website bạn, nhưng một số site mình cài lại không cần cũng được 😀

sau-khi-cai-dat-xong

Sau khi cài đặt xong nếu muốn biết website mình đã cài đặt hoàn thành chưa, có gặp lỗi gì không thì bạn dùng 1 add on của google đó là Google Tag Assistant cho trình duyệt chrome để kiểm tra. Nếu chưa rành về Google Tag Assistant bạn có thể tham khảo bài bên dưới.

==> Xem ngay: Hướng dẫn sử dụng Google Tag Assistant toàn tập hiệu quả nhất

Nếu Google Tag Assistant báo tick xanh, vậy là đã cài đặt thành công đoạn mã lên website, nếu mầu đỏ là đoạn mã của bạn bị sai. Với Google Tag Assistant bạn có thể check được tất cả các đoạn mã được cài đặt.

Bạn có thể xem video hướng dẫn cài đặt Google Tag Manager của mình tại đây.

==> Xem ngay 16 kỹ thuật tối ưu Onpage thần thánh cho website năm 2019

Hướng dẫn sử dụng Google Tag Manager
5 (100%) 1 vote
Author Info

admin

Nếu bạn thấy bài viết hay và có ý nghĩa, hãy để lại những comment để giúp chúng tôi ngày càng phát triển

No Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *