0906 531 886 hoặc 0967 230 111 info@w3c.vn

Hướng dẫn sử dụng Power Editor toàn tập

(w3c.vn) Ngày nay Facebook là một trong những mạng xã hội lớn nhất và không thể thiếu trong đời sống hàng ngày và nhất là với bạn trẻ thì Facebook gần như một phần của cuộc sống. Với những người kinh doanh hay với những Marketers hay các cá nhân bán hàng Online bằng hình thức Internet marketing nếu biết sử dụng khai thác tiếng anh trong kinh doanh thì nó mang lại những hiệu quả thật đáng ngờ. Tuy vậy với những cách quảng cáo, bán hàng với hình thức như : tăng like, tạo fanpage… thì chưa phải là cách hiệu quả. Bên cạnh đó Facebook còn giới thiệu đến các bạn một trong những công cụ hữu ích khác để giúp các doanh nghiệp và cá nhân tiếp cận sát với khách hàng mục tiêu, tối ưu hóa quảng cáo để đạt hiệu quả cao nhất với chi phí thấp nhất đó là công cụ power editor một trong những công cụ được đánh giá tốt nhất tính đến thời điểm hiện tại.

I/ Power Editor là gì? Tại sao lại dùng Power Editor?

power-editer-la-gipower editor là gì?

Power Editor có thể nói nó là một trong những công cụ hỗ trợ quản lý quảng cáo sản phẩm mặt hàng của bạn một cách tốt nhất tính đến thời điểm hiện tại Facebook cung cấp, nó giúp bạn quản lý các Campaign, Ad tiện lợi, dễ dàng hơn rất nhiều. Thêm nữa, Power Editor giúp bạn tạo quảng cáo với nhiều lựa chọn về Targeting, vị trí hiển thị (Ads Placement) ngoài ra nó còn nhiều tính năng hữu ích khác.

II/ Những lợi ích khi sử dụng Power Editor mà Ads Manager không có

  • Cho phép lựa chọn vị trí hiện thị trên News Feed (nội dung mới) hoặc Right Column (hiển thị dưới dạng được tài trợ bên phải).
  • Cho phép lựa chọn tình trạng kết nối Internet của User (Wifi/3G).
  • Tiện dụng trong vấn để sử dụng ID Post để Promote Post mà mình mong muốn để tăng hiệu quả quảng cáo. Đây là điều hoàn toàn khách biệt so với Adw
  • Target tới đối tượng – đây là một trong những mục tiêu lớn được đặt ra và nó được tích hợp sẵn trong tệp Audiences giúp chúng ta nhắm tới đối tượng, hành vi cụ thể…
  • Conversion Tracking – một công cụ hữu hiệu nhằm theo dõi chuyển đổi giúp cho người quảng cáo có thể đo lường và tối ưu hoá quảng cáo Facebook bằng cách thống kê chuyển đổi trang Web để có những điều chỉnh thích hợp.
  • Quản lý Multi-Account, bạn có thể Set và phân quyền cho các tài khoản Facebook khác cùng chạy quảng cáo trong cùng một Campaign.
  • Manual set up Convertion Specs: Bạn có thể tự mình thiết lập các dạng quảng cáo như: Ad Like Page, Click Link, Engaged, App Install, RSVPs, Sponsored Stories…
  • Manually set up Bids: Tự thiết lập Pricing CPC, CPM, Reach, Action..

III. Hướng dẫn cơ bản sử dụng Power Editor

  1. Sử dụng Power Editor (PE) ở đâu?

Chắc những tính năng và ưu việt của Power Editor đã được trình bày hết ở trên rồi giờ là cách sử dụng nhé, không dài dòng nữa mình sẽ hướng dẫn luôn kèm cách sử dụng nó như thế nào (^_^)

Rất đơn giản, đầu tiên bạn chỉ cần truy cập vào Link này: https://www.facebook.com/ads/manage/powereditor/

Power Editor về cơ bản là 1 extension (phần mở rộng của facebook) và nó chỉ hoạt động trên Google Chrome – các bạn chú ý nhé không là không làm được lại nói mình hướng dẫn sai. Mỗi lần sử dụng bạn cần Download để PE cập nhật những thay đổi khi bạn sử dụng Ads Manager hay Boost Post.

– Mỗi lần bạn tạo quảng cáo bằng PE hay có thay đổi, chỉnh sửa gì cần phải UpLoad hoàn tất thao tác.

cach-su-dung-power-editercách sử dụng power editer

  1. Phân biệt Ads, Campaign và các chức năng cơ bản

Trước khi bắt tay vào tớ giải thích một số thuật ngữ để các bạn hiểu trước nhé. 😉 😉

Campaign: Là chiến dịch tổng quan bạn tạo để tiếp thị, 1 Campaign bao gồm nhiều Ads nhỏ bên trong. Dạng như: bạn tạo chiến dịch vé máy bay chẳng bạn bên trong sẽ có nhiều Ads nhỏ dạng vé máy bay đi đà nẵng, vé máy bay đi hà nội…

Ads: Là các quảng cáo bạn tạo như Ad, Sposored…Ads nhỏ hơn và nằm trong Campaign cái này là chắc chắn rồi >.<

– Dowdload: Tải dữ liệu Ads từ hệ thống của Facebook. Tương đương như bạn nhấn Refesh (làm mới)

– Upload: Mỗi lần bạn chỉnh sửa, thay đổi hay tạo Ads mới, Click Upload để thay đổi được hoàn tất.

Bulk Import: Tải thêm hình ảnh vào thư viện PE của bạn, sử dụng khi mỗi lần tạo Ads các vấn đề trên quá dễ đúng không nào?

Create Ad or Create Campaign: Tạo Ads mới hay Campaign mới. Nếu bạn có nhiều Campaign sẽ xuất hiện khung hỏi bạn muốn tạo Ads trong Campaign nào. 😀

Revert Changes: Mỗi lần bạn muốn xoá Ads, hay Campaign mới tạo, click nút này.

chuc-nang-co-ban-power-editerchức năng cơ bản của power editor

  1. Tạo thử 1 chiến dịch quảng cáo bằng Power Editor nhé.

Để tạo 1 Ads bằng Power Editor sẽ được chia làm 3 phần chính bạn cần chú ý nhé. Creative, Audience và Automization & Pricing.

tao-thu-chien-dichtạo thử chiến dịch với power editor

3.1 Creative

Trong đợt update vừa rồi, Facebook có tạo ra thêm cho chúng ta các phương thức lựa chọn cho vấn đề quảng cáo (mục đích hướng tới của quảng cáo…) như Click to website, Website Conversion, Page Post Engagement, Page Likes, App Installs…Chọn loại Ads nào còn tuỳ vào mục đích của từng Marketers >.< dễ thôi đúng không?

Vd 1: Muốn tăng Like cho Page chọn Page Likes…

tang-like-cho-fanpagetăng like cho fanpage

Vd 2: Muốn tăng Engagement cho Post, tăng lượng Click Link trong Post chọn Page Post Engagement

quang-cao-voi-power-editorquảng cáo với power editor

– tiếp theo là Chọn vị trí hiển thị Ads

cach-lua-chon-hien-thicách lựa chọn vị trí hiển thị

3.2 Audience

Audience là tệp dữ liệu nó không có gì khác so với Ads Manager và nó dùng để lưu trữ phân vùng mà bạn muốn quảng cáo (tệp target) dạng như độ tuổi, giới tính, vùng miền, tôn giáo….

3.3 Automization & Pricing

Automization & Pricing giúp bạn có thể tuỳ chọn thiết lập bằng tay CPC , CPM hoặc để Auto Optimized CPM.

  • CPC (Cost per click): đây la hình thức tính chi phí quảng cáo theo Click. Bạn chỉ phải trả tiền quảng cáo khi có người click vào Ads của bạn.
  • CPM (Cost per mille impression): Hình thức tính phí quảng cáo mỗi khi Ads của bạn Reach được 1000 người.
  • Social: Hình thức tính phí quảng cáo trên mỗi 1000 impression (Impression = Reach x Frequency)
  • Actions: Hình thức tính phí quảng cáo mỗi lần user thực hiện 1 hành động như Like, Comment, Share, Click…

Tùy theo từng hình thức mà bạn có thể chọn cách thanh toán để mang lại hiệu quả cao nhất cho chiến dịch của mình.

gia-va-thanh-toanGiá và hình thức thanh toán

Audiences

Tệp đối tượng phụ trách quảng cáo trên Facebook của nhãn hàng. Khi tạo quảng cáo thường phải thiết lập đối tượng mục tiêu lại từ đầu điều này khiến cho bạn mất khá nhiều thời gian cho vấn đề quảng cáo do đó tệp Audience ra đời là một trong những thành công trong việc giải quyết vấn đề đó một cách nhanh chóng, các bước thực hiện như sau:

Khi vào Power Editor, người dùng chọn như trong hình dưới đây.

tep-audiencetệp Audience

Sau khi chọn Saved Target Group, sẽ hiện ra bảng sau:

1/ Đặt tên cho nhóm đối tượng
2/ Thiết lập các thông tin liên quan như: Địa điểm, tuổi, giới tính vùng miền…
3/ Phần liên quan tới (Precise Interests)

Phần này dành cho các đối tượng nhắm tới như người du lịch ở việt nam, yêu thích mảng du học hay gì gì đó…

4/ Số người bạn có thể Reach được dựa trên mục tiêu bạn đã chọn chú ý: bạn chọn càng sát thì số lượng research càng trúng đích nhưng bên cạnh đó số lượng tiếp cận sẽ giảm. Đó là điều bạn cần tính toán trước khi làm.

so-luong-researchsố lượng Reseach

Sau khi chọn xong, bạn chỉ cần lưu lại là hoàn tất. Và những lần sau bạn cần đến thì chỉ việc lôi anh Audience ra (nhóm đối tượng mà bạn tạo phía trên) bạn chỉ cần chọn Use Existing Targeting Group chọn là ok 😉

custom-audience-va-retargetingCustom Audien & Retargeting

Custom Audience & Retargeting

Đây là một phần cực kỳ quan trọng nếu bạn không để ý đến nó bạn sẽ mất công hết. Trên thực tế khi bạn kinh doanh sản phẩm với các công cụ marketing online như: SEO, SEM, Email, SMM, PR… nhằm mục đích lôi kéo khách hàng về website của mình, nhưng theo như chúng tôi nhận xét chắc chắn bạn gặp những tình huống như sau:

  • Đa phần khách >90% khách hàng truy cập website của bạn và rời khỏi ngay sau đó mà không có quyết định mua hàng của bạn.
  • Trung bình khách hàng sẽ phải mất khá nhiều tương tác với site bạn mới chấp nhận mua sản phẩm của bạn và đắn đó trước khi mua.
  • Nếu website bạn không có thương hiệu thì khách sau khi thoát thì không nhớ website bạn và quay trở lại mua hàng, đó là điều mà bạn cần suy nghĩ khi kinh doanh.

Vậy với cạc nào bạn sẽ lôi kéo được khách hàng của mình khi họ đã có ý định mua sản phẩm và đã vào website bạn để tùm hiểu thông tin? Retargeting sẽ giúp bạn tiếp cận lại với hơn 90% nhóm khách hàng tiềm năng này.

Retargeting có thể nói là một công nghệ quảng cáo trực tuyến tốt nhất hiện nay mà chỉ tập trung vào những khách hàng đã từng truy cập vào website bạn và có nhu cầu mua mặt hàng đã có mặt trên website bạn.

Nguyên tắc hoạt động của Retargeting:

  • Khách hàng truy cập website của bạn thông qua các hình thức quảng cáo online hoặc đơn giản hơn là được giới thiệu hoặc search trên google.
  • Khi khách hàng truy cập vào website sẽ bị ghi lại IP của khách hàng khi đó bạn có được thông tin khách hàng.
  • Việc còn lại của chúng ta là sẽ tiếp cận khách hàng đó một lần nữa bằng các ưu đãi như giảm giá, khuyến mãi…
  • Khách hàng lên Facebook của họ xem thông tin, nhìn thấy sản phẩm của bạn, Click quay ngược trở lại website đó là nguyên tắc hoạt động của Retargeting

hanh-vi-nguoi-dung-tren-internetTóm lại Powe Editor là một trong những hình thức tiếp cận khách hàng để mang doanh thu về cho bạn nhưng để hiểu hơn về hình thức tiếp cận khách hàng bằng Remarketing các bạn có thể xem thêm bài viết:

xem thêm:

Quảng cáo Google Adwords

Cách cài đặt Facebook Remarketing từ A-Z

Từ khóa tìm kiếm trên Google

power editor toàn tập

cách sử dụng power editor

hướng dẫn sử dụng power editor

tiếp cận khách hàng với power editor

tiếp cận khách hàng với Facebook

Hướng dẫn sử dụng Power Editor toàn tập
5 (100%) 1 vote
Author Info

admin

Nếu bạn thấy bài viết hay và có ý nghĩa, hãy để lại những comment để giúp chúng tôi ngày càng phát triển

Comment ( 1 )

  • Lưu Thanh Huyền

    Mình đang bật quảng cáo nhưng không tắt được quảng cáo trên power editor. Bạn giúp mình cách tắt với. Cảm ơn bạn nhiều!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *