0906 531 886 hoặc 0967 230 111 info@w3c.vn

Nghiên cứu từ khóa trong Seo

Nghiên cứu từ khóa là một phần không thể thiếu trong Seo nói chung và trong intenet maketing nói riêng và ngiên cứu từ khóa là một trong những công việc khá khó khăn và tốn nhiều thời gian cũng như là chất xám của người làm seo. Và đây là một công việc hết sức phức tạp đòi hỏi người làm seo phải tính toán tỉ mỉ và rất cẩn thận để đưa ra được một plan cụ thể cho quá trình làm seo của mình. Mỗi seoer hay người đảm nhiệm làm đều có những định hướng khác nhau nhưng mấu chốt của vấn đề là tính toán, nghiên cứu và đánh giá để tính ra được thời gian từ khóa lên top. Dưới đây là một bài review về quá trình nghiên cứu từ khóa của w3c.vn hy vọng sẽ giúp phần nào đó hoàn thiện kĩ năng nghiên cứu từ khóa cho mọi người.

  1. Khái niệm cơ bản về từ khóa
  2. Tầm quan trọng của từ khóa
  3. Các bước nghiên cứu từ khóa

Trước khi bắt tay vào các bước nghiên cứu từ khóa thì các bạn nên có cái nhìn chung nhất hay những khái niệm cơ bản về từ khóa bởi nó là một phần quan trọng nhất trong một chiến dịch maketing của chính bạn cho website.

tu-khoa

Khái niệm cơ bản về từ khóa

Từ khóa là gì? Đây là một câu hỏi mà rất nhiều seoer cũng như người bắt đầu tìm kiếm bởi nó là phần không thể thiếu trong chiến dịch seo của bạn. Với chúng tôi thì từ khóa là một từ hoạc một cụm từ dùng để xác định một chủ đề hướng đến người dùng và khi mọi người muốn tìm kiếm thông tin thì người dùng sẽ tìm kiếm từ khóa đó trên công cụ tìm kiếm và sẽ nhận được kết quả trả về với keyword đó.

Tầm quan trọng của việc nghiên cứu từ khóa trong seo

Theo w3c thì từ khóa là thành phần quan trọng nhất của quá trình seo và nó là mấu chốt của toàn bộ dự án, nếu đánh giá đúng bạn sẽ có tỉ lệ thành công là 70% phần còn lại chỉ là việc bạn điều hướng mà thôi. Để đánh giá và có bộ từ khóa bạn sẽ phải mất rất nhiều thời gian, công sức chính vì vậy bạn cần xác định và tính toán đúng nhất từ khóa của mình đặt ra bởi nếu bạn tính toán và đi sai bước này chắc chắn dự án của bạn sẽ không thành công.

tam-quan-trong-cua-nghien-cuu-tu-khoa-trong-seo

Các bước nghiên cứu từ khóa cơ bản

Bước 1. Phân tích và tìm hiểu thông tin.

Với mỗi Seoer hay với các công ty dịch vụ Seo cũng đều phải trải qua bước này đó là việc phân tích và tìm hiểu các thông tin quanh dự án và tìm ra những key mang lại những giá trị thực sự. Một bước quyết định tới sự thành công của cả dự án và cái áp lực của người đi tìm kiếm và phân tích từ khóa đó chính là làm sao tìm ra những Key HOT – Những key có nhiều lượt tìm kiếm và đặc biệt những từ khóa đó có khả năng sẽ mang lại cho bạn hay chủ của dự án mà bạn nhận doanh thu, hay nói cách khác bạn phải tìm ra từ khóa giúp nâng cao doanh số của trang web.

  • Tìm hiểu về nội dung trang web hướng tới: Từ khóa của bạn dĩ nhiên là phải hướng tới nôi dung của website , nó sẽ bao trọn toàn bộ dịch vụ bạn hướng tới và thường đó là những từ khóa chính. Bạn nên tìm hiểu về nội dung hay còn gọi cách khác là tìm hiểu về dịch vụ và sản phẩm website đang hướng tới người dùng điều đó sẽ giúp  bạn có cái nhìn tổng quan về từ khóa cho toàn site.
  • Địa điểm khách hàng sinh sống: Khách hàng bạn ở đâu? Đó là những điều bạn phải giải quyết về địa lý, sự khác biệt của một vùng sẽ làm thay đổi và sẽ có sự khác nhau về từ khóa. Ví dụ bạn làm dịch vụ sửa điều hòa bạn Seo tại Bắc thì bạn nên làm từ ” Sửa điều hòa” Nhưng nếu bạn vào Nam thì từ bạn lên làm đó là “Sửa máy lạnh”. Chính vì có sự khác nhau về tên gọi giữa các vùng miền bạn cần chú ý tới yếu tố địa điểm khi bạn tiền hành chiến dịch SEO.
  • Thời gian: Đây là điều bạn nên chú trọng vì theo từng ngành tại mỗi địa điểm thời gian nhất định thì từ khóa đó sẽ có độ hot và có thể sau một khoảng thời gian sau thì từ khóa đó sẽ không còn được tìm kiếm nhiều nữa. Quay trở lại ví dụ ở trên với key “sửa máy lạnh”. Với key này thì độ hot của từ sẽ là đỉnh điểm nhất trong thời gian hè và khi sang đông thì lượt tìm kiếm của từ này sẽ giảm dần, ngoài lĩnh vực máy lạnh thì lĩnh vực bất động sản cũng là một lĩnh vực khá nóng về vấn đề key theo thời gian, với những dự án như thế bạn nên tìm hiểu thật kỹ và hãy tìm ra những key hot.
dich-vu-seo-tu-khoa-website

Bước 2: Thu thập tất cả các từ khóa liên quan

Bước tiếp trong quá trình nghiên cứu từ khóa chính là thu thập tất cả các từ khóa liên quan bằng một số công cụ cũng như kinh nghiệm của bạn để tạo chiến dịch cho dự án.

  • Sử dụng Google Keyword Planer: Google Keyword planer là một phần của Google Adword và được tao ra nhằm mục đích tạo cho người dùng có thể quảng cáo trên google đạt hiệu quả cao nhất. Công cụ này sẽ giúp bạn đánh giá được lượt tìm kiếm của từ khóa, độ canh tranh của từ, và số lần tìm kiếm trung bình trên tháng… ngoài ra Google Keyword Tools còn giúp bạn có được những từ khóa liên quan tới từ khóa chính mà người dùng hay tìm kiếm giúp bạn dễ dàng thu thập thông tin về từ khóa.
nghien cuu tu khoa bang keyword planer
  • Sử dụng Google Trend: Đây là tool mà không phải seoer nào cũng biết và để ý đến, google trend là sản phẩm hay của google nhằm đánh giá xu hướng tìm kiếm trong tương lai nhằm giúp cho seoer và các công ty dịch vụ seo đánh giá được xu hướng tiếp theo của từ khóa.
google trend
  • Sử dụng Google sugget: Chẳng còn gì thú vị hơn việc bạn bạn thu thập từ khóa từ chính từ Google. Google sugget là một trong những cách lựa chọn từ khóa tối ưu mà người dùng thường tìm kiếm và bạn có thể bổ sung các từ khóa đó cho bộ Keyword của mình.

google suggetsBước 3: Xác định từ khóa chính và phụ.

Việc xác định được khóa chính và từ khóa phụ để có được cái nhìn cụ thể nhất giúp cho việc phân loại các từ khóa trong quá trình nghiên cứu từ khóa và đúc kết ra bảng từ khóa.

  • Từ khóa chính: Là từ khóa ngắn để mô tả chính xác và cụ thể nhất đến sản phẩm bạn cung cấp.
  •  Từ khóa phụ: Là từ khóa có họ hàng liên quan tới từ khóa chính, thông thường là dài và mang tính mô tả, có liên hệ mật thiết với các từ khóa chính hay từ khóa trưởng nhóm, từ khóa phụ sẽ dễ dàng được SEO hơn và có thể có lượng truy cập không cao.

Với một từ khóa chính bạn hãy xác định những từ khóa phụ cho bộ từ khóa chính bằng việc sử dụng một trong số các công cụ như bước 2 đã làm và nhóm các từ khóa liên quan lại thành một nhóm và như thế bạn sẽ chỉ việc viết một bài viết cho tổng hợp các từ chính và phụ với nôi dung tuyệt vời và thêm chút điều hướng link bạn sẽ vượt mặt đối thủ với nội dung tươi mới và link chất lượng.

Bước 4: Kiểm tra độ khó của từ khóa

Kiểm tra độ khó của một từ khóa là rất quan trọng trong Seo, với những từ khóa càng khó thì bạn phải cần cho nó một kế hoạch kỹ càng cho nó bằng việc bạn lên tiếp một bộ từ khóa phụ cho từ khóa chính và tiến hành triển khai dự án. Và việc xác định độ khó của từ khóa cũng là việc bạn tính toán và hạch toán chi phí của toàn bộ dự án. Có một số cách kiểm tra độ khó của từ khóa của riêng w3c bạn có thể dựa vào đó để hoàn thành.

  • Dựa vào các chỉ số tìm kiếm hàng tháng của Google Keyword Planer

100 -> 1000: Độ khó bình thường
1000 -> 10.000: Độ khó tương đối
10.000 -> 100.000: Mức độ khó khá cao

Khi bạn sử dụng Goole Keyword Tool bạn chỉ thấy hiện chỉ số Thấp, Trung bình, Cao. Hãy di chuột vào đó và nó sẽ hiện ra cho bạn một con số ( cao nhất là 1 và thấp nhất là 0.1) Bạn cũng nên chú ý tới chỉ số này

  • Dựa vào kết quả tìm kiếm kết hợp với google keywords planer

Khi bạn dùng Google Keyword Planer bạn sẽ thấy số lượng tìm kiếm từ khóa đó trong 1 tháng là bao nhiêu, bên cạnh đó sẽ có các từ khóa phụ lượng tìm kiếm là bao nhiêu. Sau đó bạn mang từ khóa đó search trên google sẽ có kết quả cạnh tranh trả về bao nhiêu kết quả. Lấy kết quả trả về đó và kết quả lượng tìm kiếm chia cho nhau bạn sẽ thấy được con số cạnh tranh. Dựa vào con số đó bạn sẽ tính được từ khóa dễ và khó, từ nào lên làm trước….

Lưu ý khi nghiên cứu từ khóa

– Hãy tổng hợp toàn bộ những thông tin liên quan tới từ khóa
– Không nên bỏ sót bất kỳ điều nhỏ nào quanh từ khóa cần tìm kiếm

Với những bước đó thì những kĩ thuật làm Dịch vụ seo chúng tôi tin chắc chắn rằng bạn sẽ có được một bộ Keyword tốt nhất cho và có được một mô hình nghiên cứu từ khóa cơ bản cho các dự án khác. Chúc các bạn thành cô

Nghiên cứu từ khóa trong Seo
3 (60%) 5 votes

Comments

comments

Author Info

w3c

Nếu bạn thấy bài viết hay và có ý nghĩa, hãy để lại những comment để giúp chúng tôi ngày càng phát triển

Comment ( 1 )

  • Mình dựa vào các công cụ cơ bản ; google adword, google trend và dựa vào suy nghĩ của khách hàng để lựa chọn từ khóa. Tuy nhiên, cần cân nhắc kỹ lưỡng vì đây là bước khá quan trọng.

Post a Comment

dịch vụ seo tổng thể

Dịch Vụ Seo Audit

Dịch Vụ Seo Tại Hà Nội

Dịch Vụ Thiết Kế Website

Dịch Vụ Viết Bài Cho Website

Chuẩn SEO là gì

Học SEO từ khóa

Tool SEO web

Cách SEO web hiệu quả

dịch vụ seo doanh nghiệp