0906 531 886 hoặc 0967 230 111 info@w3c.vn

Những sai lầm khi quảng cáo adwords

Bạn đang quảng cáo google adwords? Bạn có chú ý đến những sai lầm khi quảng cáo google adwords khiến chiến dịch của bạn không thu hút được nhiều khách, không thật sự thành công không? Dưới đây là những sai lầm phổ biến nhất khi quảng cáo google adwords mà bạn cần chú ý.

  1. Sai lầm về quảng cáo từ khóa
  2. Sai lầm khi nhắm mục tiêu
  3. Sai lầm không tạo chiến dịch và phân chia cây Study
  4. Sai lầm khi dùng Google Display

sai-lam-khi-quang-cao-google-adwordsNhững sai lầm khi quảng cáo Google Adwords

Sai Lầm về từ khóa và cách quảng cáo từ khóa

Trong adwords có các đối sánh để chúng ta lựa chọn và hướng đến khách hàng một cách chính xác nhất và tận dụng để có được lượng khách hàng chính xác nhất.

  1. Sử dụng từ khoá đối sánh rộng.

Trong quảng cáo google adwords các lựa chọn từ khóa cũng là một trong những cách hướng tới và tiết kiệm chi phí cho người dùng. Nhưng với lỗi nghiêm trọng trong khi bạn quảng cáo google adwords khi quảng cáo đó là chọn từ khóa có đối sánh rộng. Từ khoá đối sạnh rộng là từ khoá không để trong các dấu như ngoặc vuông [] hoặc ngoặc kép “”. Ví dụ bạn quảng cáo với từ khoá “quảng cáo google adwords” người tìm kiếm có thể search “quảng cáo” mà quảng cáo vẫn hiển thị. Có tới 20 – 50% lượt tìm kiếm không phải là khách hàng tiềm năng nếu bạn sử dụng đối khách rộng.

  1. Không phủ định từ khoá.

Sử dụng từ khóa phủ định là một trong những ưu thế khi bạn sử dụng quảng cáo adwords để nhắm mục tiêu nhằm tiết kiệm chi phí và đạt hiệu quả cao nhất. Ngay cả khi bạn sử dụng đối sánh cụm từ. Ví dụ bạn quảng cáo với từ khoá “iphone 6 16gb”, tức là người tìm kiếm phải tìm kiếm 1 cụm từ nào đó có chứa cụm từ “iphone 6 16gb”. Tuy nhiên vẫn có tìm kiếm không phải khách hàng như “sửa chữa iphone 6 16gb”. Trong tình huống này bạn phải sử dụng từ khoá phủ định để ngăn quảng cáo hiển thị với khách hàng đang có nhu cầu khác.

  1. Sử dụng quá ít từ khoá.

Trong quá trình quảng cáo google adwords, nếu bạn sử dụng dưới 100 từ khoá có nghĩa bạn chưa nghiên cứu từ khoá kỹ. Các lĩnh vực thường tối thiểu cũng lên tới 300 – 500 từ khoá. Khi sử dụng ít từ khóa đồng nghĩa lượng tìm kiếm của bạn không đúng mục tiêu và giá thầu bị cao.

xem thêm:

Quảng cáo google adwords

Nghiên cứu từ khóa trong Seo

5 bước quan trọng khi lập kế hoạch seo

Sai Lầm khi nhắm mục tiêu

Business concept - Planning for future events.

Sai lầm khi nhắm mục tiêu

Adwords không phải là cuộc chiến thứ hạng mà là nghệ thuật tìm ra vị trí tối đa hóa lợi ích

  1. Cố đặt quảng cáo trên top 1.

Theo nghiên cứu từ chúng tôi – các kĩ thuật quảng cáo adwords của W3C thì top trung bình có lượng click lớn với giá thầu thấp nhất là 2,2 đến 2,5. Việc top trung bình từ 1 đến 1,8 khiến giá cao hơn hẳn trong khi số tỉ lệ click (CTR) không tăng tương ứng. Có nghĩa bạn đang phải trả giá cao hơn cho các nhấp chuột đồng nghĩa bạn phải trả giá cho mỗi lần nhấp chuột cao hơn đối thủ của bạn.

  1. Chỉ sử dụng 1 mẫu quảng cáo cho 1 chiến dịch.

Theo kĩ thuật của chúng tôi thì chúng ta nên tạo nhiều mẫu quảng cáo cho một chiến dịch từ khóa và người dùng sẽ click nhiều đối với mẫu quảng cáo được coi là phù hợp với họ hơn và google sẽ ưu tiên sử dụng mẫu quảng cáo đó và bạn có CTR tốt hơn so với đối thủ, dẫn tới Điểm chất lượng tăng và giá thầu giảm.

Sai lầm không tạo chiến dịch và phân chia cây Study

  1. Làm Case Study không kỹ

Làm case study không kỹ cũng là nguyên nhân khiến kế hoạch của bạn bị giảm. Tạo case study đồng nghĩa là bạn phân chia từ khoá, ví dụ 5 từ khoá sau phải nằm ở 5 nhóm quảng cáo khác nhau: iphone 6, iphone 6 16gb, iphone 6 32gb, iphone 6 đen, iphone 6 trắng.

Sai lầm khi dùng Google Display

  1. Trả giá quá cao cho Google Display.

Kinh nghiệm cho thấy trong quá trình sử dụng Google Display nếu chúng ta để cpc lớn hơn 1.500 là rất lãng phí.

  1. Nhắm mục tiêu Google Display quá rộng.

Nếu bạn chưa từng nghe đến khái niệm sở thích, vị trí hay chủ đề có nghĩa bạn đang hoàn toàn lãng phí khi quảng cáo banner Google.

Những sai lầm khi quảng cáo adwords
5 (100%) 1 vote
Author Info

admin

Nếu bạn thấy bài viết hay và có ý nghĩa, hãy để lại những comment để giúp chúng tôi ngày càng phát triển

Comment ( 1 )

  • Kim Hồng

    Bài viết quá hữu ích hi vọng sẽ có nhiều bài viết như thế,

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *